G-WSV06XVJM7

Quán quân cuộc thi viết BẠN LÀ AI – Trần Thị Hải Yến

Trần Thị Hải Yến - Du học sinh Việt One

Mỗi người trong chúng ta đều có những ước mơ riêng, có những ước mơ được thực hiện một cách rõ ràng, cũng có những ước mơ mà phải đánh đổi cả thanh xuân, nước mắt của mình. Khi ước mơ đủ lớn, cho dù như thế nào chúng ta sẽ đứng dậy hành động và biến “Ước mơ thành sự thật ” . Và tất nhiên, tôi củng vậy, tôi dám sống hết mình với ước mơ đi du học Hàn Quốc !

Trần Thị Hải Yến - Du học sinh Việt One
Trần Thị Hải Yến – Du học sinh Việt One

Bạn nghĩ như thế nào là ước mơ đủ lớn, đó là khi bạn thực sự nghiêm túc với ước mơ, tương lai của mình, và đó luôn là động lực thôi thúc bạn hành động. Con đường du học chưa bao giờ là một thảm đỏ trải dài mà đó là một quá trình đầy chông gai, có vấp ngã mới trưởng thành lên được ! Vừa tốt nghiệp cấp 3, bước chân ra khỏi cánh cửa nhà trường, tập từ lập và rời xa vòng tay của ba mẹ để thực hiện những ước mơ, hoài bảo riêng của bản thân. Ước mơ tuổi 18 không còn vương những mơ mộng thủa nhỏ, chính là lúc khát khao mãnh liệt nhất. Tôi mang trong mình niềm nhiệt huyết và đam mê khám phá thế giới, khẳng định bản thân và muốn làm những điều lớn lao.

Trước khi đi tới quyết định Du học Hàn Quốc tôi đã từng đọc rất nhiều câu chuyện tiêu cực của các bạn Du học sinh nơi xứ người, hay những cám dỗ mà ai cũng sợ và cho rằng ” Thôi, đi du học như thế sợ lắm, ở nhà học Đại học, rồi kiếm một công việc nào đó ổn đinh mà làm, Hàn Quốc không phải màu hồng như các bạn vẫn nghĩ đâu ! “.  Nhưng tôi lại cho rằng chưa thử thì làm sao mà biết được, chẵng lẻ chì vì mấy câu chuyện mà mình đã gục ngã ư ?, thế nên tôi đã xách ba lô và quyết định thực hiện ước mơ du học của mình, mong rằng du học Hàn Quốc Việt One sẽ giúp tôi biến ước mơ thành sự thật.

Có nhiều người hỏi tại sao tôi chọn Hàn Quốc để đi du học, Hàn Quốc được biết tới là một quốc gia hiện đại, song song với đó vẫn tồn tại một nét đẹp truyền thống lâu đời. Sống và làm việc tại đất nước này là điều kiện tốt để tôi trau dồi kinh nghiệm trong học tập và làm việc ở môi trường hiện đại. Một phần là vì sự tò mò đã thôi thúc tôi khám phá nền văn hóa của ” Xứ sở Kim Chi “. Hàn Quốc là một đất nước có sự hài hòa giữa nền văn hóa hiện đại và truyền thống, việc học tập ở Hàn Quốc chắc chắn sẽ mang lại cho tôi nhiều bài học và trải nghiệm thú vị, Hàn Quốc còn là quốc gia có chất lượng giáo dục đứng Top đầu thế giới, chỉ sau Phần Lan, chi phí du học ở Hàn Quốc cũng khá hợp lý, mỗi năm chính phủ Hàn dành rất nhiều học bỗng cho các du học sinh nước ngoài, các du học sinh có thể vừa học – vừa làm, điều này giúp cho tôi sớm trưởng thành hơn, tôi tin rằng được đi làm và trải nghiệm sớm sẽ tích lủy cho bản thân nhiều hơn tri thức rút ngắn quảng đường thành công sau này, đó là lí do hấp dẫn nhất mà không thể đánh đổi. Việc đi làm thêm cũng  giúp cho tôi có thêm chi phí hỗ trợ cho cuộc sống ở Hàn Quốc, bởi ba mẹ có thể lo cho tôi chi phí để di du học, nhưng chưa chắc có thể đủ chi phí để tôi có thể sống và học tập ở Hàn Quốc một cách thoải mái. ngoài ra khí hậu ở Hàn khá dễ chịu, con người dễ mến và dễ hòa nhập, Hàn Quốc cũng là một quốc gia có nhiều nét tương đồng với Việt Nam, chính vì thế tôi nghĩ rằng bản thân mình sẽ nhanh chóng hòa nhập và thích ứng được với cuộc sống ở đây.

Trao thưởng cuộc thi viết Bạn Là Ai
Trao thưởng cuộc thi viết Bạn Là Ai

Hiện tại tôi chỉ mới bắt đầu học ngôn ngữ Hàn, nhưng tôi mong rằng bản thân mình sẽ nhanh chóng đặt chân đến Hàn Quốc, để trải nghiệm và thực hiện ước mơ của mình, để có thể thực hiện điều này tôi phải đề ra một kế hoạch học tập nghiêm túc, điều này giúp cho bản thân tôi nắm được kế hoạch cần phải làm trong tương lai mà còn thuận lợi cho quá trình học tập sau này. Đầu tiên tôi cần tìm cho mình một ngôi trường mà tôi sẽ học tập và thành phố muốn sống để phỏng vấn và nộp hồ sơ vào trường đó, cần phải xác định được hệ chương trình mà bản thân theo học, thời gian học trong bao lâu và rất nhiều vấn đề khác nữa … Tôi đã chọn được trường Sungkyunkwan với khoa Luật,  Tốt nghiệp bằng cử nhân ở Hàn Quốc và cầm trên tay tấm bằng Đại học Quốc tế, mong rằng cuộc sống ở Hàn Quốc sẽ thật vui vẻ và như tôi mơ ước. Sau  khi du học ở Hàn Quốc về, tôi ước mình sẽ trở thành một luật sư, về Việt Nam với những kinh nghiệm học được ở đất nước Hàn Quốc, tôi sẽ xin làm việc ở một văn phòng luật để được tiếp tục học tập và trải nghiệm,  đích đến là mở một văn phòng luật cho bản thân mình. Với lộ trình này vừa  giúp cho tôi có thể thỏa mãn được ước mở của bản thân vừa chăm lo cho ba mẹ nhiều hơn. Tôi biết rằng phía trước sẽ có rất nhiều khó khăn và thách thức đang chờ đón, tôi sẽ phải đánh đổi sự thoải mái, phải nỗ lực hơn rất rất nhiều người nhưng với một lộ trình rõ ràng và chi tiết, tôi tin rằng bản thân mình có thể thực hiện được. “Tôi cần phải đặt chân đến Hàn Quốc ! ” 

Qua tìm hiểu và giới thiệu của người thân, tôi đã lựa chọn du học Hàn Quốc Việt One để thực hiện ước mơ của mình, Trung tâm đã thành lập được 10 năm, đã ươm mầm, biến ước mơ của nhiều thế hệ học sinh thành hiện thực, lựa chọn Việt One tôi cũng mong rằng bản thân mình cũng sẽ được như ý !, Cảm ơn trung tâm đã tổ chức một chương trình bổ ích cho học sinh

Mọi thông tin về Du học tại Hàn Quốc xin liên hệ:

Du học Hàn Quốc Việt One

VĂN PHÒNG VINH – NGHỆ AN

  • Địa chỉ: Số 12A KĐT Minh Khang – Đại lộ Lê Nin
  • Điện thoại: 0886.383.666 – 02388. 686. 686
  • Email: admin@vietonegroup.com

VĂN PHÒNG NINH BÌNH

  • Địa chỉ: Tầng 2 tòa nhà Pico, số 90 Lê Hồng Phong, P. Vân Giang, Tp. Ninh Bình
  • Điện thoại: 0589 373737 – 02388. 686. 686
  • Email: admin@vietonegroup.com

VĂN PHÒNG QUẢNG BÌNH

  • Địa chỉ: Thôn Trung Duyệt – Xã Hải Phú – Huyện Bố Trạch, Tỉnh Quảng Bình
  • Điện thoại: 0589 373737 – 0898 879 977
  • Email: admin@vietonegroup.com

Du học Hàn Quốc Việt One
Ươm trí tuệ, Vững tương lai !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
0886.383.666